Thứ Sáu, 6 tháng 12, 2013

Hoa tết sau lũ lịch sử 2013

Cứ mỗi độ xuân về, những làng hoa trên quê hương Quảng Ngãi chăm trồng từng mầm từng gốc hoa phục vụ cho những ngày tết nguyên đán Giáp Ngọ 2014. Những nhà vườn, những đại lý hoa tết cùng nhau hướng về một cái tết đầm ấm, sung túc sau mùa trồng hoa.

Vườn hoa tết
Vườn hoa tết

Nhưng có ai ngờ những thảm họa từ bà mẹ thiên nhiên ập xuống làm tiêu đều những thôn xóm nơi làng hoa ven sông Vệ nơi đang trồng những chậu hoa tết 2014. Cơn lũ lịch sử cuối năm 2013 đúng vào thời gian hoa sắp đơm nụ. Bị nhấn chìm trong nước lũ, những chậu hoa được người trồng hoa chăm bón từng ngày nay chỉ còn là những cành xơ xác, héo úa.
Hoa tết 2014 bị hư hại
Hoa tết 2014 bị hư hại
Theo những người dân kinh nghiệm trong nghề trồng bông tết thì hoa ngập nước thì vô phương cứu chữa. Đến những chậu hoa nước lũ đi qua thì cũng không còn lành lặn huống hồ là những cành hoa mỏng manh trong làn nước lũ dữ dội liên tục ùa về.

Có thể lũ đi qua đã dập tắt niềm hy vọng của người trồng bông cuối năm. Nỗi buồn của những người sống ven bờ sông Vệ có thể thấu hiểu rõ như thế nào khi bạn đặt chân đến những ruộng hoa và chứng kiến cảnh hoang tàn trước mặt.
Hoa tết 2014 sau lũ
Hoa tết 2014 sau lũ

Thiệt hại một lượng lớn hoa tết sau lũ lịch sử 2013 sẽ làm thiếu hụt lớn cho nguồn cung hoa tết trong tỉnh Quảng Ngãi và các tỉnh lân cận như Bình Định, Quảng Nam, Đà Nẵng,...

Sẽ khó lòng có thể chứng kiến những đại lý hoa tết cùng người xe thi nhau đưa hoa đi khắp nơi để đêm về không khí xuân như mọi năm. Sẽ khó lòng thấy được những chậu hoa tươi rực rỡ mang đến sức sống và niềm hy vọng nơi làng hoa xã Nghĩa Hiệp. Mọi chuyện rồi cũng sẽ trôi qua, như làn nước tràn vào rồi rút đi. Con người sẽ hồi sinh vùng đất trồng hoa tết sau lũ lịch sử 2013 này thêm nhiều lần nữa. Tôi tin chắc là như vậy!

Chúng ta vẫn sống vẫn hy vọng những điều tích cực được mang đến từ bàn tay lao động cần cù, khối óc thông minh và hy vọng bà mẹ thiên nhiên sẽ yêu thương chúng ta trong mùa xuân mới. Tuy còn đó đau thương nhưng thắm thiết nghĩa tình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014 Đại lý hoa tết - Hoa tết 2014. Powered by Darkhorsevn